Cách làm bánh mì thịt để bán giúp bạn trở thành ông chủ


Bánh mì là món ăn nhanh cực kỳ phổ biến ở Việt Nam. Nguyên nhân là vì bánh mì là một món ăn cực kỳ tiện lợi, hợp khẩu vị với hầu hết người Việt, giúp tiết kiệm thời gian ăn sáng cho người bận rộn. Bạn có biết: 1 xe bánh mì đắt khách có thể mang lợi nhuận hàng chục triệu đồng cho người bán chỉ trong 1 tháng? Đây quả thực không phải là con số nhỏ nếu so với số vốn bỏ ra cực kỳ ít. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm bánh mì thịt để bán. Đáp án để giải bài toán làm sao cho bánh mì thịt hấp dẫn và gây ấn tượng trong tâm trí của khách hàng? Hãy thử tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé. Cô Thắm Sài Gòn sẽ bật mí cách làm bánh mì thịt để bán thật ngon, thật độc đáo!

 


Nguyên liệu:

Thời gian: 15 phút

Chuẩn bị:

  • Heo ba chỉ: 1 miếng
  • Bột xá xíu: 1 gói
  • Ngũ vị hương: 1 muỗng
  • Tỏi:1 củ, băm nhuyễn
  • Hành tím: 2 củ, băm nhuyễn
  • Muối: 1 muỗng cafe
  • Xì dầu: 1 muỗng cafe
  • Dầu ăn: 1 muỗng
  • Màu điều: 1 muỗng

 

cách làm bánh mì thịt để bán 0

Chuẩn bị nguyên liệu để đảm bảo cách làm bánh mì thịt để bán sao cho hấp dẫn


Tiến hành cách làm bánh mì thịt để bán

Thời gian thực hiện: 20 phút.

Bước 1: Làm sạch thịt ba chỉ

Bạn nên xát muối vào thịt hoặc ngâm trong nước muối khoảng 15 phút. Sau đó xả thịt trong nước lạnh. Để khô ráo, thái mỏng.

 

cách làm bánh mì thịt để bán

Rửa sạch thịt ba chỉ bằng nướng muối trước khi thái mỏng

 

Bước 2:

Bạn chọn một cái tô đủ to để trộn đều hỗn hợp, gồm: bột xá xíu, ngũ vị hương, tỏi đã băm, hành, hạt tiêu, bột nêm, xì dầu, màu điều, dầu ăn và 1 muỗng canh nước.

Sau khi trộn đều, bạn rưới hỗn hợp lên thịt đã thái, đảo đều để ướp thịt. Để gia vị thấm vào thịt, bạn ướp thịt trong ngăn mát tủ lạnh chừng 3 – 4 giờ hoặc qua đêm. Thời gian ướp thịt càng lâu càng tốt.

 

 

cách làm bánh mì thịt để bán
Ướp thịt càng lâu, thịt sẽ càng thơm và ngon

Bước 3:

Sau khi thịt đã mềm và thấm “đậm đà” gia vị. Bạn bắc chảo lên bếp và đun sôi dầu ăn. Sắp xếp thịt đều trên chảo để chiên 2 mặt cho chín đều.

 

cách làm bánh mì thịt để bán 3

Cách làm thịt để bán: Chiên thịt đều 2 mặt

Bước 4:

Thịt chín, bạn xếp thịt vào giữa 2 miếng bánh mì. Để ăn ngon, bạn thêm cà rốt đã được thái lát mỏng, rau xà lách, rau thơm vào ăn kèm.

Tưới thêm lớp nước sốt, tương ớt (nếu bạn có thể ăn cay) vào nhân bánh.

 

Nếu thực hiện đủ 4 bước trên, bạn vừa hoàn thành cách làm bánh mì thịt để bán rồi đấy. Rất đơn giản đúng không nào?

 

cách làm bánh mì thịt để bán 4

Bánh mì thịt với nước sốt “ngon tuyệt”

 

Thực ra, để món bánh mì của cửa hàng bánh mì của bạn trở nên đặc biệt và ngon hơn đối thủ. Ngoài việc lựa chọn và ướp thịt ngon, bạn nên “cầu kỳ” hơn ở khâu làm nước sốt. Đây được coi là điểm mấu chốt của cách làm bánh mì để bán sao cho hấp dẫn người ăn. 

Buôn bán là cả một nghệ thuật. Chất lượng món ăn không chỉ đến từ công thức món ăn, mà còn đến từ cái “tâm” của người làm. Để bán được hàng, ngoài yếu tố chất lượng bạn còn phải chú ý rất nhiều vấn đề như cung cách phục vụ, địa điểm bán hàng,… Nhưng dù sao, mọi thứ sẽ trở thành công cốc nếu chất lượng sản phẩm bị đánh giá thấp. Cô Thắm Sài Gòn hi vọng, qua bài viết này, bạn có thêm được công thức tạo ra món bánh mì của mình trở nên ngon hơn. Chúc bạn thành công.